Hotline : 0907.022.303
TP.Hồ Chí Minh
Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

Trị viêm họng với bột cam thảo hiệu quả

Cách dùng cam thảo trị viêm họng
Vị thuốc này dùng theo đường uống và ngày uống 4-20g dưới dạng bột, thuốc hãm, nước sắc, thường phối hợp với các vị khác. làm thường xuyên sẽ thấy được hiệu quả tốt từ vị thuốc này mang lại.
Hay dùng ¼ lát cam thảo phiến để ngậm khoảng sau 3 ngày tình trạng viêm họng sẽ biến mất.
Một nghiên cứu cho thấy những bệnh nhân súc miệng bằng nước cam thảo ít bị đau họng sau phẫu thuật hơn so với những người chỉ uống nước.
Bạn có thể mua cam thảo ở dạng bột hoặc dạng phiến, pha với nước và súc miệng.
Lưu ý khi ngậm xong cam thảo bạn nên đánh răng liền vì cam thảo có thể khiến răng bị vàng.

nuoc-cam-thao-chua-tri-viem-hong
DÙNG NƯỚC CAM THẢO SÚC MIỆNG CHỮA TRỊ VIÊM HỌNG
Cách phòng viêm họng
Ăn uống đầy đủ chất, đặc biệt tăng cường vitamin C để tăng sức đề kháng cho cơ thể. Cần súc miệng thường xuyên bằng nước muối loãng ấm hơn thân nhiệt vài độ (nhất là về mùa lạnh) để gây giãn mạch, tăng tuần hoàn tại chỗ hay dùng nước cam thảo để xúc miệng. Nên pha sẵn nước muối mặn vào chai, khi súc họng thì pha thêm nước nóng để có độ mặn và độ nóng cần thiết.
Khi súc họng cần lưu ý, trước tiên, cần súc sạch khoang miệng bằng nước muối đã pha rồi mới súc họng. Để súc họng, cần ngửa cổ ra sau đến mức tối đa. Khi nước cam thảo chạm thành sau họng thì dùng hơi đẩy nước cam thảo ra, sau khi đẩy hơi hết, đầu trở lại tư thế bình thường, nhổ nước cũ đi rồi lặp lại động tác trên 3 – 4 lần nữa với nước cam thảo mới.
Khi ra ngoài, đặc biệt là lúc thời tiết thay đổi hoặc mùa lạnh, chúng ta cần giữ ấm cơ thể bằng áo khoác, khăn choàng cổ hoặc dùng khẩu trang để tránh khói, bụi. Ngoài ra, nên tránh ăn uống các thực phẩm không đảm bảo vệ sinh. Khi tiếp xúc với các môi trường có nhiều người như bệnh viện, trường học, công viên,… cần phải rửa tay sạch sẽ. Đối với trẻ nhỏ, tuyệt đối không để các em dầm mưa hoặc phơi nắng quá lâu.

phong-viem-hong-voi-cam-thao-viet
PHÒNG CHỐNG VIÊM HỌNG CHO TRẺ EM
Nhiều người lầm tưởng rằng, viêm họng là bệnh không lây. Song trên thực tế, nó là bệnh lây lan qua tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp. Nếu ai đó xung quanh bạn đang bị viêm họng thì cách tốt nhất là tránh tiếp xúc với họ, không sử dụng chung vật dụng cá nhân và rửa tay thường xuyên. Ngoài ra, chúng ta cần vệ sinh răng miệng, họng, mũi thường xuyên và hàng ngày để tránh việc vi khuẩn tích tụ trong khoang miệng. Nên tránh thói quen để quạt hoặc máy lạnh ở quá gần hoặc thổi trực tiếp vào người khi ngủ.
Quan trọng là phải nhớ dừng ngay các chất kích thích, như rượu bia, thuốc lá, đồ cay nóng, đồ uống lạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét